Olaplex Phục Hồi Tóc Như Thế Nào? Lý giải khoa học

Rất nhiều người có mái tóc hư tổn đã tìm được kết quả tuyệt vời từ Olaplex. Vì vậy, có thể nói Olaplex chắc chắn làm một điều gì đó giúp cho mái tóc. Nhưng nó có phải là một sản phẩm thực sự mang tính cách mạng như những lời đồn, hãy cùng tìm hiểu cách thức hoạt động của sản phẩm này dưới góc nhìn khoa học nhé.
olaplex là gì? bộ sản phẩm olaplex

Cơ chế hoạt động của Olaplex

Bằng sáng chế giải thích rất chi tiết về cơ chế hoạt động của nó. Tóm lược lại, hai đầu của bis-aminopropyl diglycol dimaleate hình thành liên kết với lưu huỳnh, tạo ra một cây cầu disulfide nhân tạo, mở rộng. Cụ thể hơn, phần "dimaleate" của một phân tử bis-aminopropyl diglycol dimaleate được gọi là Michael acceptors. Chúng phản ứng với một nhóm SH trong mỗi phản ứng Michael tạo thành liên kết cộng hóa trị như vậy:
nguyên lý hoạt động của olaplex
 nguyên lý hoạt động của olaplex
Và do đó, một liên kết disulfide mới được hình thành giữa hai nguyên tử lưu huỳnh, làm cho tóc chắc khỏe hơn. Điều này xảy ra khá nhanh - không giống như duỗi tóc và uốn tóc, những phản ứng này sẽ xảy ra nhanh hơn phản ứng peroxide capping, nghĩa là tổn thương tóc trong quá trình nhuộm màu giảm đáng kể. Nghe khá tuyệt phải không?

Đánh số các sản phẩm Olaplex để làm gì?

Hiện tại Olaplex có 5 sản phẩm chính và chúng được đánh số từ 1 đến 5 dựa theo hàm lượng giảm dần của hoạt chất Olaplex.

OLAPLEX SỐ 1: BOND MULTIPLIER

Olaplex số 1 có nồng độ cao nhất của hoạt chất bis-aminopropyl diglycol dimaleate. Tôi đã thấy các nguồn nói rằng nó có 80% hoặc 100% thành phần hoạt chất, nhưng nếu danh sách thành phần tuân theo các quy tắc thông thường, nó không thể chứa hơn 50% (vì sản phẩm phải chứa nhiều nước hơn). Nó cũng rất lỏng, sẽ không phải là kết cấu đặc như tôi nghĩ.
Có rất nhiều cách mà Olaplex khuyên bạn nên sử dụng Olaplex số 1: trộn với thuốc tẩy để giảm thiệt hại, trộn với màu nhuộm, hoặc pha loãng và được sử dụng như bước đầu tiên trong điều trị độc lập. Đây là bảng hướng dẫn tỷ lệ pha trộn trên trang web của Olaplex.

OLAPLEX SỐ 2: BOND PERFECTOR

Đây là bước thứ hai trong phương pháp điều trị Olaplex chuyên nghiệp tại Salon, giúp sửa chữa bất kỳ liên kết tóc nào bị Olaplex số 1 bỏ lỡ. Tất cả các tài liệu hướng dẫn của Olaplex đều nhấn mạnh rằng Olaplex số 2 (và số 3 cũng vậy) là các chất tạo liên kết, không phải là sản phẩm dưỡng tóc. Chúng sẽ không làm cho tóc bạn mềm mại hoặc được nuôi dưỡng, thực tế chúng làm cho tóc bạn chắc khỏe hơn.

OLAPLEX HAIR PERFECTOR SỐ 3

Olaplex số 3 là sản phẩm điều trị, sửa chữa liên kết tóc ngay tại nhà. Nó có một danh sách thành phần giống hệt với Olaplex số 2, nhưng với nồng độ hoạt chất thấp hơn một chút ( 12,5% so với 15% theo một số nguồn ). Đối với tôi hàm lượng trong Olaplex số 3 sẽ không thấp hơn Olaplex số 2 quá nhiều, đây là một nỗ lực của Olaplex trong việc phân biệt các sản phẩm chuyên nghiệp và chỉ dành cho của Salon và các sản phẩm dành cho người tiêu dùng.

OLAPLEX SỐ 4: DẦU GỘI DUY TRÌ LIÊN KẾT

Đó là một loại dầu gội không chứa sulfate, với thành phần hoạt chất bis-aminopropyl diglycol dimaleate không cao hơn 10%, nhưng thực tế có thể thấp hơn. Lượng hoạt chất có vẻ hơi thấp để sửa chữa mái tóc bị hư tổn, nhưng đó có lẽ là lý do tại sao nhà sản xuất xếp nó vào dòng sản phẩm duy trì để sử dụng hàng ngày.

OLAPLEX SỐ 5: DẦU XẢ DUY TRÌ LIÊN KẾT

Đây là một loại dầu xả có hàm lượng silicon thấp với danh sách các thành phần rất dài, hoạt chất bis-aminopropyl diglycol dimaleate có thể ít hơn 7%. Một lần nữa, lượng hoạt chất có vẻ hơi thấp khi sử dụng nó như một sản phẩm điều trị Olaplex, nó được ứng dụng trong việc gội xả hàng ngày kết hợp với Olaplex số 4.

Kết luận

Trên đây LIZI đã giúp bạn hiểu cách Olaplex phục hồi tóc như thế nào, giải thích cơ chế hoạt động của Olaplex theo cơ sở khoa học. Từ góc độ hóa học, Olaplex chắc chắn có thể sửa chữa tóc theo cách mà không có sản phẩm nào khác trên thị trường hiện đang làm.
Trước đây, bạn không thể tìm thấy sản phẩm ở đâu khác ngoài các salon chính hãng với giá khá cao, nhưng hiện các sản phẩm Olaplex đã được cung cấp tới khách hàng của LIZI tại cửa hàng của chúng tôi. Liên hệ ngay với mỹ phẩm tóc LIZI để được tư vấn lựa chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng mái tóc nhé.
Link mua sản phẩm Olaplex: https://lizi.vn/product-category/olaplex

Xem chi tiết bài viết về cách Olaplex phục hồi tóc của bạn tại Website của LIZI
Facebook
Twitter
Behance
DeviantArt
Diigo
Goodreads
Instapaper
Minds
Pinterest
Linkedin
Tumblr
VK
WordPress
Blogspot
Weebly

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trị Gàu Bằng Dầu Dừa có thực sử hiệu quả?

Dầu gội Diva review: tất tần tật mọi thứ bạn cần biết

Trị Gàu Bằng Bia Có Thực Sự Hiệu Quả?