Trị Gàu Bằng Dầu Dừa có thực sử hiệu quả?

 

Cây dừa được trồng khắp vùng nhiệt đới và tôn là “thần dược” của sắc đẹp. Dầu dừa đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để điều trị các bệnh về da chẳng hạn như bệnh vẩy nến, da khô, viêm da tiết bã, chàm và mụn trứng cá. Vậy dầu dừa có trị gàu được không? câu trả lời là CÓ!

Dầu dừa có thể giúp trị gàu nhờ tác dụng chống viêm, chống nấm, cấp ẩm

Dầu dừa có thể giúp trị gàu nhờ tác dụng chống viêm, chống nấm, cấp ẩm

Khoa học hiện đại đã phát hiện ra rằng phần lớn các đặc tính lâm sàng của dầu dừa chủ yếu đến từ hàm lượng axit béo cao trong thành phần của nó; cụ thể là axit lauricaxit capric và axit caprylic. Những axit béo này có đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn tự nhiên đã được chứng minh. Vì Malassezia – nguyên nhân chủ yếu gây gàu là một loại nấm nên việc sử dụng dầu dừa có thể giúp giảm lượng sinh vật này trên da đầu và mọi vấn đề liên quan đến gàu.

Một trong những tác dụng cốt lõi của dầu dừa là khả năng dưỡng ẩm. Dầu dừa có khả năng thâm nhập vào bên dưới lớp biểu bì (lớp trên cùng của da) và hoạt động như một rào cản giúp bảo vệ da khỏi bị khô. Tác dụng này có thể giúp điều trị gàu do nguyên nhân số 1 ở trên là da đầu khô.

Nghiên cứu khác cho thấy dầu dừa cũng có thể làm giảm viêm và đau (tham khảo tại đây). Điều này có thể hữu ích trong trường hợp gàu liên quan đến bệnh vẩy nến và các bệnh ngoài da khác. Mặc dù cần phải thực hiện nhiều nghiên cứu hơn về vấn đề này.

Như vậy, chúng ta có thể sử dụng dầu dừa để trị gàu do:
Da đầu khô , Viêm da tiết bã , Bệnh vẩy nến da đầu

Đọc đầy đủ bài viết tại: https://lizi.vn/03-cach-tri-gau-bang-dau-dua-hieu-qua-de-thuc-hien.html 

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dầu gội Diva review: tất tần tật mọi thứ bạn cần biết

Trị Gàu Bằng Bia Có Thực Sự Hiệu Quả?